Bạn cần kiến tạo không gian sống gần gũi với thiên nhiên, mang nét xa xưa và cổ điển vào nơi sống. Nội thất mây chính là bí kíp giúp không gian sống thêm phần ấn tượng. Thế nhưng, xét về chất lượng, thiết kế, tính năng,... thì nên chọn nội thất giả mây hay mây tự nhiên? Cùng Trung Hiếu Decor tìm hiểu sự khác biệt nhé. 

 

Tìm hiểu nội thất giả mây và mây tự nhiên 

 

Nhắc đến nội thất, chắc chắn nhiều người chưa biết đến mây tre đan là gì? Và sẽ không quá ngạc nhiên nếu nhiều người nghĩ rằng mây tre đan là sản phẩm của dệt may. 

Chưa kể, ngày nay, xuất hiện sản phẩm nội thất nhựa giả mây bên cạnh mây tự nhiên. Vậy chính xác thì nội thất nhựa giả mây và mây tự nhiên là gì?

 

 

Nội thất mây tự nhiên là gì?

 

Nội thất mây tự nhiên mang đến sự mộc mạc, giản dị và rất nghệ thuật cho không gian sống. Đồ nội thất bằng mây được làm trực tiếp từ nguyên liệu mây tự nhiên. 

Mây là 1 dòng cây linh hoạt, có sợi vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Mây được ứng dụng để làm bàn ghế mây kiến tạo không gian. Nội thất mây thiên nhiên giúp không gian trở nên ấm áp và thẩm mỹ.

 

Nội thất giả mây là gì?

 

Nhựa giả mây hay còn được gọi là mây nhựa là vật liệu nhựa nhân tạo. Ứng dụng công nghệ cao để sản xuất thành nội thất nhựa giả mây. Về thẩm mỹ thì nội thất nhựa giả mây sẽ giống hệt với mây tự nhiên. 

 

Tham khảo sản phẩm: Nội thất giả mây TH-314 – Sự mở màn cho không gian sâu rộng

 

Tuy nhiên, nhựa giả mây có thành khung sắt chắc chắn, được sơn tĩnh điện. Mây nhựa là dòng nhựa PE, có độ bền vô cùng cao so với mây đan truyền thống, có thể ứng dụng ở môi trường khắc nghiệt. 

 

Sự khác biệt giữa nội thất giả mây và mây tự nhiên 

 

Từ thời cha ông, chắc chắn trong nhà chúng ta cũng đều sở hữu 1 bộ bàn ghế mây cổ điển. Đây là nơi sum vầy của cả gia đình thế nhưng mây tự nhiên rất dễ bị ẩm mốc và đứt dây. 

Do đó, nội thất nhựa giả mây ra đời để hạn chế các khuyết điểm này. Trung Hiếu Decor sẽ phân tích ưu và nhược của 2 dòng sản phẩm này nhé. 

 

Nguyên liệu sản xuất 

 

Đầu tiên, nói về nguyên liệu sản xuất thì mây tự nhiên được làm thủ công 100% từ sợi mây của cây mây. Trải qua quá trình tuyển chọn kỹ càng, cây mây đảm bảo độ bóng, chất lượng về độ dày, độ cứng sẽ được tiến hành sản xuất thành sợi mây. Sau đó, dùng sợi mây này đan thành các sản phẩm ghế mây tự nhiên cho người dùng.

Về nội thất nhựa giả mây thì được sử dụng từ nhựa tổng hợp PE, đa dạng về màu sắc và kiểu dáng. Dây chuyền thiết kế chuyên nghiệp, tạo nên đường nét và hoa văn y như mây tự nhiên. Ngoài nhựa PE thì sắt nguyên khối cũng được ứng dụng để làm khung ghế, đảm bảo tính an toàn và bền đẹp. 

 

 

Thiết kế sản phẩm

 

Thời xưa, chúng ta thường dùng gỗ cây song hoặc cây nào cứng để làm khung cho toàn bộ ghế mây tự nhiên. Tuy nhiên, do là chất liệu thiên nhiên nên tính dễ bị ẩm mốc, mối mọt là điều dễ xảy ra. Sản phẩm nội thất nhựa giả mây được cấu thành từ kim loại sắt nguyên khối, kết cấu cứng cáp, chịu được trọng lượng lớn.

 

Tính năng sử dụng 

 

Nội thất mây tự nhiên mang đến cho văn phòng 1 nguồn năng lượng xanh, thiên nhiên và gần gũi với con người. Đặc biệt, nguyên liệu thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe. Mang đến 1 vẻ đẹp trang nhã cho không gian sống. 

Nội thất giả mây được làm từ nhựa PE được ứng dụng đa dạng ở bất kỳ môi trường nào. Cho dù ngoài trời nắng nóng hay mưa bão. Nội thất nhựa giả mây với đa mẫu mã có thể kết nối được nhiều không gian khác nhau. 

 

Chất lượng sản phẩm

 

Các sản phẩm mây tự nhiên trải qua quá trình thi công phải đảm bảo về màu sắc và độ bền. Chất lượng cũng vô cùng tốt. Tuy nhiên, do là nguyên liệu tự nhiên nên thời gian sử dụng sẽ có hạn. 

 

Có thể bạn quan tâm: Không gian ngoài trời lựa chọn nội thất giả mây có đảm bảo bền đẹp?

 

Nội thất nhựa giả mây có khả năng chịu nắng, chịu axit, chịu mối mọt rất tốt. Tuổi thọ của sản phẩm được đánh giá vô cùng cao. Mây nhựa lại có nguồn cung dồi dào, không bị han hiếm như mây tự nhiên. Mây nhựa có khả năng chống tia UV do đó hoàn toàn không phai màu, không bị ảnh hưởng môi trường.

 

 

Giá thành sản phẩm 

 

Xét về giá thành sản phẩm thì mây tre phổ biến có giá thành hợp lý. Tuy nhiên, do khâu thiết kế và thi công tốn kém nên giá thành tổng thể của mây tự nhiên sẽ cao hơn rất nhiều. Mây nhựa được làm từ nhựa PE và sắt nguyên khối nên giá thành rẻ hơn và độ bền cao hơn. 

Nội thất giả mây hay mây tự nhiên đều là các sản phẩm kiến tạo không gian. Tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng mà người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hiện nay, nội thất mây nhựa phổ biến nhiều hơn do tính linh hoạt, độ bền và thẩm mỹ cao. 

Đừng ngạc nhiên nếu bạn thấy nội thất mây nhựa xuất hiện ở rất nhiều nơi. Hy vọng rằng, với bài viết này, người dùng đã có cái nhìn tổng quan về mây tự nhiên và nội thất giả mây. Chúc các bạn tìm được sản phẩm ưng ý cho không gian sống của riêng mình.

0

Hotline tư vấn miễn phí: 0985080634
Zalo