Bạn muốn mua ghế mây nhựa sofa tạo không gian mới cho căn phòng của mình. Bạn băn khoăn rằng nó có hợp phong thủy không? Vậy chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu xem mua ghế nhựa mây sofa có cần biết về phong thủy không?

Những ưu điểm của ghế nhựa sofa

Loại ghế này được rất nhiều người ưa chuộng bởi những đặc tính vượt trội mà không phải loại ghế nào cũng có được:

Dễ dàng vận chuyển, sắp xếp, bài trí do trọng lượng nhẹ.

Bề mặt nhẵn bóng có thể dễ dàng lau chùi nên giữ được vẻ ngoài như mới.

Độ bền của chúng cao có thể lên tới 10-20 năm.

Mẫu mã đa dạng và phong phú hơn các loại bàn ghế giả mây đan truyền thống.

Giá cả phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng người tiêu dùng.

Những lưu ý khi mua ghế mây nhựa sofa

Để mua được những bộ bàn ghế mây nhựa sofa bền đẹp và tránh những rủi ro khi mua hàng các bạn cần chú ý những điều sau:

 

mua-ghe-may-nhua-sofa-co-can-biet-ve-phong-thuy-khong-noithatgiamay_com

 

Chất liệu của khung sườn

Khung sắt được khách hàng ưu tiên lựa chọn. Bởi nó có giá thành rẻ đồng thời chất liệu khá tốt. Thông thường mọi người sẽ chọn khung sắt từ 6 rem tới 2 ly. Nhưng tốt nhất bạn nên chọn khung sắt có độ dày từ 1.2 ly trở nên. Với độ dày như vậy khung sắt sẽ đảm bảo độ bền và chắc chắn cho ghế.

Bạn cần chú ý những mối hàn nối khung sắt phải được hàn kín 2 mặt 100%. Vì như vậy sẽ làm cho kết cấu của bàn ghế giả mây chắc chắn. Trường hợp bạn ở gần biển mà các mối hàn của ghế không chắc chắn thì hơi mạn sẽ vào khung. Gây nên hiện tượng gỉ sét từ trong ra ngoài làm ghế nhanh bị hỏng.

Để đảm bảo tính thẩm mỹ thì các mối hàn phải được mài cho mịn để tạo hình thức khung đẹp, tránh các vết hàn sắt làm đứt các sợi nhựa. Bạn có thể sử dụng khung inox, khung nhôm hoặc gỗ để tăng tuổi thọ cho bàn ghế. Tuy nhiên, giá thành của chúng sẽ cao hơn khung sắt.

Có thể bạn quan tâm: 7 Quy tắc vàng chọn bàn ghế mây nhựa

Sợi nhựa giả mây

Sợi nhựa giả mây sẽ quyết định đến chất lượng của ghế mây nhựa sofa. Sợi nhựa cơ bản có các loại như: sợi nhựa tròn, sợi nhựa dẹt, sợi nhựa bán nguyệt,... Bạn nên kiểm tra chất lượng và màu sắc của sợi nhựa giả mây bằng cách yêu cầu họ cung cấp mẫu dây. 

 

mua-ghe-may-nhua-sofa-co-can-biet-ve-phong-thuy-khong-noithatgiamay_com

 

Sau đây là kinh nghiệm phân biệt sợi nhựa giả mây chất lượng

Phân biệt màu sắc của sợi

Chất lượng dây tốt thường có màu sắc tươi sáng so với dây kém chất lượng có cùng màu.

Kéo dãn sợi dây

Cách kiểm tra này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp bạn xác định được độ bền của dây. Sợi tốt rất dai, kéo dãn khó đứt rời. Còn sợi dây kém chất lượng thì độ dãn kém, rất giòn. Với 1 lực nhỏ bạn sẽ làm dây đứt đôi.

Độ dày của dây

Dây dẹt có độ dài chuẩn là 1.1 đến 1.3 ly nếu mỏng hơn thì độ bền sẽ kém. Nếu dây dày hơn mức quy định sẽ cứng gây khó khăn cho thợ đan và tạo nên độ thô ráp cho bề mặt ghế. Ngược lại với dây tròn, dây càng nhỏ thì đan ghế càng mịn và chắc.

Ghế sofa thành phẩm

Nếu không thể kiểm tra được các vật liệu làm nên ghế bạn hãy thử cách kiểm tra xem ghế mây nhựa sofa thành phẩm có đạt tiêu chuẩn không:

 

mua-ghe-may-nhua-sofa-co-can-biet-ve-phong-thuy-khong-noithatgiamay_com

 

Độ căng của phần mặt ghế: Hãy dùng tay ấn xuống phần mặt ngồi nếu có cảm giác căng chặt. Điều này chứng tỏ ghế được đan chắc chắn.

Kiểm tra sườn dọc của ghế, càng dày thì càng chắc chắn.

Đường đan ngang, thắng và đều thì hàng ghế sẽ sắc nét và đẹp. Nếu đường đan bị xiêu vẹo và lệch thì chứng tỏ người đan cẩu thả chỉ cần một chút tinh ý bạn sẽ nhận ra.

Cần 1 lớp dây nhựa mỏng che phần khung  dưới mặt ngồi và sau lưng tựa ddi. Bởi phần khung này do lực tác động trực tiếp lên các sợi mây sẽ cọ sát với khung nhờ phần quấn lót mà mặt ngồi sẽ bền hơn.

Yếu tố phong thủy sẽ ảnh hưởng đến việc mua ghế mây nhựa sofa

Cũng giống như lựa chọn những đồ nội thất khác mua ghế mây nhựa sofa cũng cần  quan tâm đến yếu tố phong thủy. Khi lựa chọn đúng phong thủy sẽ mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. 

Đối với người mệnh Kim nên chọn những chiếc ghế có màu vàng.

Đối với người mệnh Mộc nên chọn những chiếc ghế có màu xanh, đen.

Đối với người mệnh Thủy nên chọn những chiếc ghế có trắng, xanh da trời.

Đối với người mệnh Hỏa nên chọn những chiếc ghế có màu cam, đỏ, hồng, tím.

Đối với người mệnh Thổ nên chọn những chiếc ghế có màu nâu, tone vàng.

Tham khảo thêm: Bí quyết chọn bộ sofa giả mây hợp phong cách

Lời kết

Đối với mỗi món đồ nội thất trong gia đình thì yếu tố phong thủy luôn có một ý nghĩa rất quan trọng. Hy vọng rằng bài chia sẻ của chúng tôi về mua ghế mây nhựa sofa có cần biết về phong thuỷ sẽ giúp ích cho các bạn.

0

Hotline tư vấn miễn phí: 0985080634
Zalo